Quy tắc đảm bảo tính nổi bật cho thiết kế bảng hiệu quảng cáo

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta dễ dàng bắt gặp được rất nhiều bảng hiệu quảng cáo khác nhau. Đó là những bảng hiệu công ty đẹp, bảng hiệu shop, biển báo đường đi…đóng vai trò tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp để khách hàng biết được dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Biển báo đóng một vai trò thiết yếu trong xã hội của chúng ta như một phương tiện truyền tải thông điệp để thuyết phục chúng ta về những gì nên làm và những gì không nên làm, do đó hoạt động như một phương tiện giao tiếp cố định và thuyết phục.

Tất cả các doanh nghiệp nên thành công trên thị trường của họ, nhưng chỉ một số ít đạt được thành công trong kinh doanh. Các công ty thành công luôn quan tâm đến các chiến lược quảng cáo của họ để có được nhiều khán giả hơn. Quảng cáo thông qua bảng hiệu kỹ thuật số là cách tốt nhất và hiệu quả nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn và đạt được lợi tức đầu tư nhanh hơn.

Quảng cáo thương hiệu thông qua mạng xã hội

Trong thời đại hiện đại này, mọi người thường thích tham gia vào mạng xã hội và cuộc khảo sát gần đây chỉ ra rằng 71% người dùng thích mạng xã hội hơn để đưa ra quyết định mua hàng của họ. Việc kết hợp tiếp thị qua dấu hiệu với phương tiện truyền thông xã hội sẽ xây dựng lòng tin, thúc đẩy lưu lượng truy cập cao vào trang web của bạn và cải thiện lượng khách hàng.

dam-bao-tinh-noi-bat-cho-thiet-ke-bang-hieu-quang-cao-anh-1.jpg

Bảng hiệu là một phương tiện quảng cáo rất hợp lý

Có nhiều thứ hơn cho cả thiết kế biển báo trong nhà và ngoài trời hơn là bắt mắt. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng nhiều câu hỏi và các yếu tố phải được xem xét trước và trong quá trình thiết kế.

Các chuyên gia đồ họa sử dụng các nguyên tắc thiết kế sau đây để tạo ra các dấu hiệu hấp dẫn, có tác động cao, dễ đọc, thu hút ánh nhìn và có tác động mạnh nhất:

dam-bao-tinh-noi-bat-cho-thiet-ke-bang-hieu-quang-cao-anh-2.jpg

1/ Khái quát đầy đủ thông tin và dễ đọc

Bằng cách giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn và truyền tải đúng thông điệp đến đối tượng được nhắm mục tiêu, bảng hiệu quảng cáo của bạn phải dễ dàng nhận biết để nhìn và đọc trong nháy mắt. Các ký tự ở bất kỳ hình dạng và kích thước nào đều có ý nghĩa quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo bạn đã chọn kích thước phù hợp với khoảng cách mà bạn mong muốn có thể nhìn thấy bảng hiệu hoặc màn hình của mình. “Khả năng hiển thị” là một phần thiết yếu của bảng chỉ dẫn của bạn. Và chúng tôi là những người chuyên nghiệp khi thu hút sự chú ý của cộng đồng đại chúng và những người qua đường.

Bảng chỉ dẫn truyền đạt một thông điệp một cách ngắn gọn. Bức thư nên được chuyển tải bằng ít từ nhất có thể đến đối tượng mục tiêu của bạn. Làm lộn xộn bảng hiệu của bạn với quá nhiều từ hoặc dòng văn bản khiến bạn khó đọc từ xa.

dam-bao-tinh-noi-bat-cho-thiet-ke-bang-hieu-quang-cao-anh-4.jpg

Bởi vì khi văn bản lộn xộn, việc đọc sẽ trở nên khó khăn hơn. Ba mươi đến bốn mươi phần trăm diện tích mặt của biển báo nên được để lại dưới dạng khoảng trắng để dễ đọc tối ưu.

2/ Chọn font chữ phù hợp nổi bật từ xa

Nói chung, hãy sử dụng kiểu chữ sạch sẽ, sắc nét và dễ đọc để có thể đọc được tối đa. Hầu hết các phông chữ chuyên nghiệp có độ đậm nhạt khác nhau, từ thông thường đến đậm, đen, mở rộng, v.v. Sử dụng chúng để làm lợi thế của bạn bằng cách ưu tiên hoặc ưu tiên các phần nhất định trong thông điệp của bạn.

Có một quan niệm sai lầm rằng vì TẤT CẢ CÁC CHỮ IN HOA đều “lớn hơn” so với chữ thường, chúng sẽ dễ đọc hơn từ xa. Tuy nhiên, thử nghiệm trực quan đã kết luận rằng văn bản viết hoa và viết thường dễ đọc hơn từ khoảng cách xa so với tất cả các chữ cái viết hoa. Vì người xem có một khoảng thời gian ngắn để chú ý đến thương hiệu của bạn nên trong trường hợp này, họ chỉ có vài giây để nhận được thông điệp của bạn. Để thu hút sự chú ý, hãy tăng khả năng đọc cho biển báo của bạn mà không cần sử dụng quá nhiều chữ in hoa.

dam-bao-tinh-noi-bat-cho-thiet-ke-bang-hieu-quang-cao-anh-3.jpg

Vì vậy, có một số quy tắc khác để thiết kế bảng hiệu mang lại Thành công cho doanh nghiệp của bạn, truyền thông thương hiệu của bạn và mang lại lợi tức đầu tư. Sẽ ổn nếu bạn kết hợp hai phông chữ với nhau vì nó tạo ra một cái nhìn khác hoàn toàn và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật so với phần còn lại; tuy nhiên, trong một bố cục duy nhất, không bao giờ sử dụng nhiều hơn hai loại phông chữ và thiết kế khác nhau. Điều quan trọng nhất là sử dụng phông chữ dễ đọc khi nhìn từ xa.